Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Yếu nắm tay là dấu hiệu của nguy cơ higer tử vong vì bệnh: Nghiên cứu

Posted at  09:57  |  in  Tin tức

Một cái bắt tay mềm oặt thể có nghĩa là nhiều hơn chỉ là một ấn tượng xấu đầu tiên, nhưng cũng là một dấu hiệu của sức khỏe kém, các nhà nghiên cứu nói.
Theo một nghiên cứu mới, một nắm tay yếu được liên kết với một nguy cơ cao tử vong do các bệnh tim mạch và cả phi tim mạch.
Nghiên cứu cũng cho thấy rằng sức mạnh grip là tốt hơn ở việc dự đoán nguy cơ tử vong vì các bệnh này hơn so với huyết áp. 
"Một thông điệp quan trọng thực sự là như thế nào dễ bị tổn thương bạn là để chết vì một loạt các bệnh nếu bạn có sức mạnh bám thấp," nhà nghiên cứu Darryl Leong, một trợ lý giáo sư y khoa tại McMaster và tim mạch tại bệnh viện cho biết. 
Lực kế
Các bài kiểm tra nắm tay bằng cách sử dụng lực kế đơn giản và giá cả phải chăng, và có thể được sử dụng ở các nước nơi thử nghiệm phức tạp và đắt tiền là khó tiếp cận, Leong nói. (Sunnie Huang / CBC)
Thực hiện bởi Viện Nghiên cứu sức khoẻ dân số của Đại học McMaster và Khoa học Y tế Hamilton, nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí The Lancet, một tạp chí y khoa Anh, hôm thứ tư.

140.000 người tham gia

Nghiên cứu này đã diễn ra tại 17 quốc gia về văn hóa và đa dạng về kinh tế, từ Canada và Thụy Điển để Zimbabwe và Pakistan. Các nhà nghiên cứu sau đó khoảng 140.000 người trong độ tuổi từ 35-70 trong bốn năm.
Họ kiểm tra mối quan hệ giữa một loạt các điều kiện sức khỏe và sức mạnh cơ bắp, được đo bằng sức mạnh bám.
Những người tham gia được yêu cầu siết chặt một lực kế tay cầm, trong đó cung cấp một đọc trong kg, khó như họ có thể.
Nghiên cứu cho thấy rằng cứ mỗi năm kg suy giảm sức mạnh va li, đã có:
  • 16 phần trăm tăng nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân.
  • 17 phần trăm tăng nguy cơ tử vong tim mạch.
  • 17 phần trăm tăng nguy cơ tử vong không tim mạch.
  • Tăng khiêm tốn trong nguy cơ đau tim (bảy phần trăm) hay đột quỵ (chín phần trăm).
Những hiệp hội này tiếp tục tồn tại ngay cả sau khi điều chỉnh các yếu tố có thể ảnh hưởng đến bệnh tử vong hoặc bệnh tim, như tuổi tác, giáo dục, tình trạng việc làm, hoạt động thể chất, và thuốc lá và rượu, theo nghiên cứu.

Kiểm tra giá cả phải chăng

Các bài kiểm tra độ bám là đặc biệt hữu ích trong các quốc gia mà thử nghiệm phức tạp và đắt tiền là khó tiếp cận, Leong nói, bởi vì nó là đơn giản và giá cả phải chăng.
"Nó không phải là một thử nghiệm rất phức tạp, nhưng tôi nghĩ rằng trong nhiều cách mà là vẻ đẹp của nó," Leong nói với CBC News.
Tiến sĩ Darryl Leong
Giáo sư McMaster Darryl Leong thể hiện lực kế, đo lường sức mạnh của một tay cầm bằng kg. (Sunnie Huang / CBC)
Nó có thể giúp bác sĩ xác định những người có nhiều khả năng chết vì bệnh tật, vì vậy họ có thể nhận được sự chăm sóc thích hợp.
Nghiên cứu nhiều hơn, tuy nhiên, vẫn cần phải được thực hiện để hiểu sức mạnh cơ bắp, Leong nói.
Ví dụ, nó vẫn chưa rõ liệu hiệp hội là duy nhất với sức mạnh cơ bắp hoặc các yếu tố khác có liên quan đến sức mạnh cơ bắp.
"Vì vậy, việc tăng cường chỉ bằng cách huấn luyện một mình không thể làm cho một số lượng lớn của sự khác biệt", Leong nói. "Chúng tôi chỉ không biết câu trả lời."

Sức mạnh Grip thay đổi theo dân tộc, đất nước

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng sức mạnh grip khác nhau theo từng dân tộc và đất nước. Người châu Âu có xu hướng để có một va li mạnh mẽ hơn, trong khi đó Nam Á có xu hướng để có một va li yếu.
Bước tiếp theo, các nhà nghiên cứu, Leong nói, là để hiểu thêm về sức mạnh cơ bắp, như việc xác định những mức độ bình thường của sức mạnh là một quan hệ tình dục nhất định, nhóm tuổi và cộng đồng dân tộc, cũng như các hiệu ứng di truyền và môi trường về sức mạnh cơ bắp . 
Các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ lặp lại nghiên cứu trên những người tham gia để kiểm tra sức mạnh cơ bắp như thế nào thay đổi theo thời gian, những yếu tố góp phần vào sự thay đổi, và cho dù sự thay đổi đó dẫn đến sự cải thiện hoặc giảm trong kết quả sức khỏe.
"Những con số của mình có lẽ không có nghĩa là một toàn bộ rất nhiều với mọi người," Leong nói với CBC News. "Có thể có ý nghĩa gì nhiều hơn là khi [các bài kiểm tra] được lặp đi lặp lại và nếu sức mạnh của họ đã tăng lên vì cái gì mà họ đã làm, hoặc nếu nó giảm rất nhiều."

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Thẩm mỹ viện hàn quốc. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top