Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Những bài học từ Nigeria về Ebola

Posted at  10:07  |  in  Tin tức


Các ổ dịch đã chứng minh tầm quan trọng của nó là để đối phó với các bệnh truyền nhiễm với chuyên môn và một kế hoạch thống nhất.

Nip nó trong nụ: (trên), một quan chức tại một trường học ở Nigeria có nhiệt độ của học sinh bằng cách sử dụng một nhiệt kế kỹ thuật số tia laser hồng ngoại, để giám sát dịch bệnh bùng phát.
BÌNH LUẬN

Việc chẩn đoán các trường hợp đầu tiên của Ebola ở Lagos, Nigeria, vào tháng Bảy năm ngoái đã thành hồi chuông báo động trên toàn thế giới. Sự sợ hãi đã được rằng nó sẽ gây ra một đại dịch ngày tận thế đó sẽ làm cho các ổ dịch ở Liberia, Sierra Leone và Guinea-, trong đó 1 trường hợp đã được báo cáo 322 và 728 người chết trong vòng năm tháng, nhợt nhạt trong so sánh.

Nỗi sợ hãi này là chính đáng. Lagos có dân số hơn 21 triệu và một mật độ dân số trong khu vực xây dựng khoảng 20 000 người trên kilômét vuông. Ở một số vùng nó là cao là 50 000 / km2.

Nhưng trong vòng ba tháng, các nước đông dân nhất trên lục địa này đã được quản lý để chứa các loại virus chết người chỉ với tám trường hợp tử vong. Đến tháng 20, Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố Nigeria Ebola miễn phí. Theo chiều ngược lại, 14 tháng sau khi trường hợp đầu tiên của Ebola đã được khai báo trong Liberia, đất nước chỉ trong tuần này ăn mừng thông báo rằng nó là Ebola miễn phí (Xem câu chuyện dưới đây).

Một sự kết hợp của các yếu tố kích hoạt Nigeria để chứa các vi rút như vậy trong một khoảng thời gian ngắn.Những tư duy nhanh chóng đưa vào một phần của chính phủ, một cố gắng và thử nghiệm hệ thống, chuyên môn gộp và hỗ trợ theo dõi từ các cơ quan quốc gia và quốc tế.

Căn bệnh này được đưa vào trong nước vào ngày 20 bởi Patrick Sawyer, một nhà tư vấn tài chính Liberia-Mỹ.Sawyer ban đầu từ chối tiếp xúc với Ebola. Ông đã được điều trị sốt rét giả định sau khi bị sốt, nôn mửa và tiêu chảy.

Sawyer qua đời năm ngày sau khi ông. Bởi sau đó, ông đã tạo ra một dòng tiếp xúc. Đến tháng chín, 20 người đã bị nhiễm bệnh, 12 người trong số đó là ở trạng thái Lagos và tám trong trạng thái Rivers. Bảy sau hơn chết.

ResponseTrong tuần đó Sawyer được chẩn đoán, một trung tâm hoạt động khẩn cấp đã được thiết lập. Tại cốt lõi của nó là hệ thống Nigeria đã phát triển cho cuộc chiến chống lại bệnh bại liệt và nhiễm độc chì. Phó giám đốc của các chiến dịch bại liệt được đưa vào để đứng đầu đội phản ứng Ebola và các hoạt động đã nhanh chóng tăng lên.

Sự thành công của hệ thống nằm trong một nhóm phối hợp mạnh mẽ rằng giám sát giám sát nhà-to-nhà. Một nhóm các nhà dịch tễ học được đào tạo 40 và 150 Tracers liên lạc đã được huy động.

Họ đã vẽ lên một danh sách các địa chỉ liên lạc của Sawyer và những người trong các trường hợp sau Ebola. Địa điểm được lập bản đồ và xác định các điểm nóng. Năm mươi đội của chất đánh dấu xúc đã làm nhà-to-nhà, trong người thăm trong vòng bán kính mỗi người tiếp xúc Ebola. Tổng cộng, họ đã đến thăm 26? 000 hộ gia đình ở Lagos và sông bang.

Bên cạnh việc đánh giá trường hợp ban đầu, nhóm nghiên cứu cũng được quản lý dữ liệu, cảnh báo nhiễm trùng và những tin đồn, và giám sát dựa vào cộng đồng thực hiện.

Năm đơn vị khác sao lưu công việc của họ. Chúng bao gồm chiến lược và phối hợp, quản lý hồ sơ và kiểm soát nhiễm khuẩn, huy động xã hội, các dịch vụ phòng thí nghiệm và các điểm nhập cảnh.

Các nhóm chiến lược phối hợp các hoạt động của các bộ y tế và các đối tác quốc tế, xử lý các phương tiện truyền thông và bảo đảm kinh phí, hành chính và hỗ trợ hậu cần. Các nhóm vận động xã hội đã làm việc về vận động, đối phó với các vấn đề của sự kỳ thị, sự an tâm lý và xã hội của các địa chỉ liên lạc và tái hòa nhập của bệnh nhân xuất viện vào cộng đồng của họ.

Tất cả các cổng nhập cảnh đã được theo dõi. Nhiệt độ của tất cả mọi người đi qua các sân bay, cảng biển và biên giới đất được kiểm tra phơi nhiễm tiềm ẩn.

Đội ngũ quản lý trường hợp và kiểm soát lây nhiễm được điều trị và quản lý mọi trường hợp xét nghiệm khẳng định hoặc nghi ngờ. Công việc của họ cũng là để ngăn ngừa nhiễm trùng được truyền đi. Điều này liên quan đến nhân viên y tế đào tạo tại các trung tâm điều trị và cơ sở y tế về cách đề phòng và thiết lập các trung tâm sàng lọc.Họ cũng tập trung vào việc đảm bảo an toàn an táng.

Tài sảnVận may cũng đóng góp một phần trong việc hạn chế ảnh hưởng của các trường hợp Sawyer. Mặc dù ông đã tiếp xúc với 72 người trong hai ngày trước khi virus đã bị nghi ngờ, chỉ có 20 người đã nhiễm.

Nó cũng là may mắn mà Sawyer đến bằng máy bay chứ không phải là phương tiện giao thông công cộng đông đúc. Nếu ông đã đi bằng đường ông sẽ có được trong gần một lớn, nhiều người hơn. Hành khách sẽ có được và tắt tại các điểm dừng dọc đường, tăng nguy cơ phơi nhiễm đáng kể.

Trạng thái ngoại giao của ông cũng là một tiền thưởng lớn. Nó có nghĩa rằng ông đã được đưa thẳng đến một bệnh viện tư nhân do các nhân viên ngoại giao, nơi ông được nuôi dưỡng trong một phòng riêng và được chẩn đoán bởi một thầy thuốc tinh.

Đó cũng là sự may mắn mà Sawyer đã hạ cánh tại bang Lagos trong đó có một hệ thống giám sát dịch bệnh tại chỗ và thiết bị tại bệnh viện giảng dạy liên bang để chẩn đoán phòng thí nghiệm.

Trong những giờ và những ngày sau thông tin của Sawyer chẩn đoán, sợ hãi, huyền thoại và những tin đồn lan truyền như lửa hoang dã. Phần lớn này đã được thổi bùng bởi báo chí. Điều này dẫn đến nhân viên y tế từ chối để điều trị bất kỳ bệnh nhân xuất huyết hoặc sốt.

Các nhóm chiến lược mang lại những điều dưới sự kiểm soát bằng cách nói chuyện với giới truyền thông, cộng đồng và các nhà lãnh đạo quan điểm chủ chốt. Một kế hoạch đa hướng được đưa ra. Nhân viên chăm sóc sức khỏe trong cộng đồng đã được trao tay-đào tạo về biện pháp phòng ngừa chuẩn và phòng chống nhiễm trùng. Thiết bị bảo vệ cũng đã được làm sẵn có cho các trung tâm chăm sóc sức khỏe trong cộng đồng.

Thông điệp đơn giản đã bị ho-loped mà xem xét các nguồn lực sẵn có tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe. Trong một số trường hợp, nó là cơ bản như cách đặt một chiếc ghế ở cuối hành lang bệnh viện và cordoning ra một khu vực để trường hợp nghi ngờ có thể được phân lập từ các bệnh nhân khác.

Cũng đã có một nỗ lực phối hợp để giáo dục các phương tiện truyền thông và để giữ cho mọi người thông báo.Cuộc họp giao ban hàng ngày trên bệnh nhân phục hồi giúp giảm sợ hãi.

Mặc dù thảm kịch, các ổ dịch Ebola đã chứng minh tầm quan trọng của nó là để nhanh chóng đáp ứng một ổ dịch với một kế hoạch thống nhất, sao lưu với chuyên môn, nhân lực và hệ thống y tế với các điều khiển nhiễm hiệu quả.

Nhưng quan trọng không kém là các bài học về đoàn kết dân tộc rõ trong hợp tác chưa từng có giữa khu vực công và tư nhân Nigeria, dạy các bệnh viện, các trường đại học và các tình nguyện viên. Đó là một nỗ lực rất lớn đội Nigeria đứng đầu hỗ trợ của các cơ quan quốc tế. Nigeria đã chứng minh các chuyên gia sai.

Folasade Ogunsola là một giáo sư của vi sinh lâm sàng tại Đại học Lagos. Bài viết này xuất hiện trên theConversation.com

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Thẩm mỹ viện hàn quốc. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top