Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Vắc-xin sốt rét 'virus' cho thấy kết quả ban đầu đầy hứa hẹn

Posted at  09:16  |  in  Tin tức

Các ký sinh trùng Plasmodium falciparum (màu vàng) giữa các tế bào máu đỏ
Các ký sinh trùng Plasmodium falciparum là chết người nhất của tất cả các ký sinh trùng sốt rét

Một thử nghiệm một loại vắc xin sốt rét mà mục tiêu đa dạng nguy hiểm nhất của ký sinh trùng gây bệnh đã cho thấy một số kết quả ban đầu tích cực.

Thuốc chủng ngừa, phát triển tại Đại học Oxford, là 67% hiệu quả trong một nghiên cứu trên 121 người đàn ông ở Kenya, nó được tìm thấy.

Kết quả đáng khích lệ hiện nay đã được ghi lại trong hai loại vắc-xin sốt rét, sau 20 năm nghiên cứu.

Kiểm tra gần đây của một vắc-xin khác nhau trong các thử nghiệm tiên tiến hơn cho thấy dấu hiệu của nó làm việc ở trẻ nhỏ.

Với khoảng 1.300 trẻ em chết ở tiểu vùng Sahara châu Phi từ bệnh sốt rét mỗi ngày, các nhà khoa học muốn vắc-xin để bảo vệ những rủi ro nhất.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, có 198 triệu ca sốt rét vào năm 2013 và khoảng 584.000 ca tử vong liên quan đến bệnh.

Nhưng nó đã đưa các nhà khoa học trong hơn hai thập kỷ để thực hiện bất kỳ tiến bộ thực sự, vì bản chất của ký sinh trùng lây sang người qua vết cắn của muỗi bị nhiễm bệnh.

Tổng cộng, có bốn loại ký sinh trùng khác nhau gây bệnh sốt rét. Đó là chưa biết liệu chủng ngừa Oxford bảo vệ chống lại tất cả các biến thể của Plasmodium falciparum ký sinh trùng hoặc chỉ là một.

Viral vector
Trong thử nghiệm của Oxford, công bố trên Science Translational Medicine, các nhà khoa học sử dụng hai loại virus - một virus tinh tinh - để kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể để sản xuất các tế bào có thể chiến đấu chống lại bệnh sốt rét.

Đây là một kiểu mới của vaccine "vector virus" mà mục tiêu ký sinh trùng trong gan.

Theo dõi người tham gia sau tám tuần, họ đã tìm thấy chủng ngừa đã làm giảm nguy cơ mắc bệnh sốt rét bằng hai phần ba trong những người đã được đưa ra nó.

Giáo sư Adrian Hill, giám đốc Viện Jenner tại Đại học Oxford, cho biết: "hiệu quả cao như vậy trong cuộc thử nghiệm này trường đầu tiên được khuyến khích để thử nghiệm thêm ở trẻ em và trẻ sơ sinh, những người cần nhất một loại vắc xin sốt rét."

Nhưng mức độ lan truyền sốt rét đã được "thấp bất ngờ" trong quá trình thử nghiệm, nghiên cứu cho biết, vì vậy rất khó để biết làm thế nào vaccine sẽ thực hiện nếu có nguy cơ mắc bệnh sốt rét đã được cao.

Các nhà nghiên cứu Oxford hiện đang thử nghiệm độ an toàn của vắc-xin ở trẻ em và trẻ sơ sinh ở Burkina Faso.

Chris Drakeley, giáo sư của nhiễm trùng và khả năng miễn dịch và giám đốc của trường London Vệ sinh và Y học Nhiệt đới trung tâm sốt rét, đã được tham gia trong việc đối chiếu dữ liệu từ các thử nghiệm lâm sàng cuối cùng của vắc-xin sốt rét khác ở trẻ nhỏ, công bố gần đây .

Giáo sư Drakeley nói đó là khuyến khích để xem mức độ bảo vệ cao trong thử nghiệm vắc-xin Oxford, nhưng vẫn còn một chặng đường dài để đi.

"Nghiên cứu này được thực hiện trong một nhóm người lớn, khi gánh nặng bệnh tật thực sự là ở trẻ em," ông nói.

"Chúng tôi cũng tìm thấy mức giá ban đầu cao của bảo vệ trong thử nghiệm ban đầu tương tự như ở người lớn."

Ông nói thêm: "Không có một phương pháp kỳ diệu đạn Chúng ta cần một cách tiếp cận nhiều, và các quốc gia cần một hộp công cụ lựa chọn để chiến đấu chống lại căn bệnh này.."

Màn ngủ chống muỗi, thuốc trừ sâu và các biện pháp phòng chống sốt rét khác tiếp tục đóng vai trò quan trọng và trong việc giảm gánh nặng của bệnh.

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Thẩm mỹ viện hàn quốc. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top