Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Bỏ hút thuốc dựa trên các mạng não mạnh

Posted at  11:01  |  in  Tin tức

ất cứ ai đã cố gắng bỏ hút thuốc biết các trò chơi tâm cần thiết để chống lại cảm giác thèm ăn và chịu đựng cơn đau đầu rút và thờ ơ. Một nghiên cứu mới cho thấy rằng một số người bỏ hy vọng đang chỉ về tinh thần nhiều trang bị để xử lý các thách thức hơn so với những người khác.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét hoạt động não của một nhóm 85 người nghiện thuốc lá (ít nhất 10 điếu thuốc một ngày) bằng cách sử dụng một phương pháp gọi là fMRI, hoặc chụp cộng hưởng từ chức năng. Họ phát hiện ra rằng những người có quan hệ chặt chẽ hơn giữa hai vùng của não - một liên quan đến phần thưởng, người kia trong việc kiểm soát hành vi bốc đồng - có nhiều khả năng để thành công tại bỏ thuốc lá, ít nhất là trong 10 tuần.

"Đây là nghiên cứu lớn nhất cho đến nay, nơi chúng tôi đã cố gắng để xác định các marker thần kinh, hoặc dự đoán, thành công sau này trong việc bỏ thuốc," Joseph nơron, giáo sư tâm thần học và khoa học hành vi tại Đại học Duke, người đứng đầu cuộc nghiên cứu này cho biết.Nghiên cứu trước đây đã nói với chúng tôi rất nhiều về cách hút thuốc lâu dài làm thay đổi não bộ , và những gì bộ não của một nonsmoker trông như thế nào.

Liên quan: Chúng tôi biết nó có thể giết chết chúng ta: Tại sao người dân vẫn còn hút thuốc

Trong nghiên cứu, được công bố trên tạp chí Neuropsychopharmacology , các nhà nghiên cứu đã làm fMRI quét vào người tham gia một tháng trước ngày bỏ học. Sau đó, vào ngày nghỉ của họ, những người tham gia nhận được bản vá lỗi nicotine và kiểm tra với các nhà nghiên cứu trong vòng 10 tuần sau về việc họ tái phát.

Những người tham gia không tái phát có thể có một shot tốt của việc ra khỏi rừng. "Hầu hết các hành động liên quan đến đập nghiện nicotine diễn ra trong tháng đầu tiên hoặc hai," Jonathan Foulds, giáo sư khoa học y tế công cộng và tâm thần học tại Đại học bang Penn cho biết.

Sự khác biệt chính giữa những người tham gia quản lý không để thắp sáng lại đi xuống một khu vực được gọi là insula, một phần tỉa cỡ nằm sâu trong não. Những người có các hoạt động nhất trong insula là những người đã đi vào thành công bỏ tuần sau đó.

Mặc dù nó vẫn chưa rõ ràng insula đang làm gì, các nhà nghiên cứu nghĩ rằng nó hoạt động như một cầu nối, kết nối các khu vực thưởng với các khu vực kiểm soát hành vi. Các insula cũng đã được liên kết với các loại khác của nghiện ma túy như nghiện rượu .

"Đó là một khu vực biên giới, và một trong đó chúng ta quan tâm đi sau về các can thiệp để cai nghiện thuốc lá," nơron này.

Ý tưởng là các bác sĩ có thể một ngày cố gắng xác định những người hút thuốc có kết nối nghèo trong vùng insula quan trọng này. Những người có thể được hưởng lợi từ phương pháp điều trị như Neurofeedback hoặc kích thích từ xuyên sọ (TMS) để tăng cường khả năng kết nối.

Mặc dù hiệu quả của các phương pháp điều trị cho cai nghiện thuốc lá vẫn đang được điều tra, kết quả hiện tại ít nhất có thể đề nghị một khu vực của não bộ mà các nhà nghiên cứu có thể nhắm mục tiêu, nơron này. Nhóm của ông hiện đang được thử nghiệm xem Neurofeedback liên quan đến việc yêu cầu mọi người để nhớ lại một thời gian mà họ đã kháng được một sự cám dỗ có thể làm tăng khả năng kết nối thông qua các insula.

Ngoài ra, những người bị kết nối não người nghèo có thể cần sự giúp đỡ nhiều hơn trong việc bỏ thuốc, chẳng hạn như có thể đem lại cho những người bỏ thuốc thành công tiền thưởngnơron lưu ý.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy fMRI có thể trở thành một phần công việc của điều kiện điều trị , chẳng hạn như trầm cảm. Nếu kết nối não và vùng insula hóa ra là chìa khóa để bỏ hút thuốc, quét cũng có thể trở thành một phần của chương trình cai thuốc lá.

Về phần mình, tuy nhiên, Foulds nói không có đủ hiểu biết về TMS hoặc Neurofeedback để đánh giá liệu các kết quả hiện tại có thể giúp đỡ trước những phương pháp điều trị, và rằng họ có thể sẽ không được lựa chọn hợp lý nào.

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Thẩm mỹ viện hàn quốc. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top