Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Làm việc ca đêm có nhiều khả năng phát triển bệnh béo phì, tiểu đường

Posted at  10:54  |  in  Tin tức

WASHINGTON, ngày 18 tháng 5 (Dân trí) - Những người làm việc ca bên ngoài của một lịch trình chín tới năm có nhiều khả năng là vấn đề sức khỏe liên quan đến giấc ngủ thừa cân và kinh nghiệm, một nghiên cứu của Mỹ hôm nay cho biết.

Những người này cũng có nhiều khả năng để phát triển các rối loạn chuyển hóa như tiểu đường, so với người lao động sau lịch trình làm việc truyền thống, theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Mỹ Ngủ Y tế.

Nhân viên làm việc theo ca đặc biệt dễ bị gặp vấn đề giấc ngủ như công việc của họ đòi hỏi họ phải làm việc ban đêm, flex, gia hạn, hoặc thay đổi luân phiên ", nhà nghiên chì Marjory Givens, nhà khoa học liên kết của Đại học Wisconsin đã giải thích trong một tuyên bố.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu từ một cuộc khảo sát kiểm tra sức khỏe dựa vào dân số bao gồm các cuộc phỏng vấn nhà- và phòng khám trên và khám tổng quát giữa năm 2008 và 2012.

Trong phân tích này, 1.593 người tham gia được đánh giá bằng các biện pháp từ việc kiểm tra vật lý để tính toán chỉ số khối cơ thể và xác định béo phì hoặc thừa cân status.

Bệnh tiểu đường Type-2 được đánh giá ở 1.400 đối tượng sử dụng hoặc là một chẩn đoán bác sĩ tự khai hoặc bởi sự hiện diện của glycated hemoglobin trong máu ở mức 6,5 phần trăm hoặc cao hơn với việc kiểm tra vật lý.

Kết quả cho thấy làm việc ca đêm có nhiều khả năng hơn so với công nhân lịch truyền thống là thừa cân, tại 47,9 phần trăm và 34,7 phần trăm, tương ứng.

Công nhân làm ca cũng trải qua nhiều vấn đề giấc ngủ như mất ngủ (23,6 phần trăm so với 16,3 phần trăm), không đủ giấc ngủ (53,0 phần trăm so với 42,9 phần trăm), hoặc quá nhiều sau thời gian buồn ngủ (31,8 phần trăm so với 24,4 phần trăm).

Givens và cộng sự nhận thấy rằng gặp vấn đề giấc ngủ đã tích cực liên quan đến béo phì hoặc tiểu đường.

Hơn nữa, mặc dù vấn đề giấc ngủ không hoàn toàn giải thích mối quan hệ giữa việc theo ca và thừa cân hoặc tiểu đường, hội những dường như mạnh mẽ hơn giữa công nhân làm ca, những người không thể có được ngủ đủ giấc, định nghĩa là ít hơn bảy tiếng mỗi ngày.

"Nghiên cứu này cho biết thêm một cơ thể đang phát triển của văn học gọi sự chú ý đến những gánh nặng sức khỏe chuyển hóa thường kinh nghiệm của người làm việc ca cho thấy rằng việc có được ngủ đủ giấc có thể làm giảm bớt gánh nặng này," Givens nói thêm.

Editor: Mu Xuequan

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Thẩm mỹ viện hàn quốc. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top