Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Kháng thuốc thương hàn 'liên quan'

Posted at  09:04  |  in  Tin tức

Vi khuẩn thương hàn
Thương hàn kháng thuốc đang lan rộng khắp châu Phi và châu Á, đe dọa sức khỏe toàn cầu, cảnh báo các chuyên gia.
Các nhà nghiên cứu từ Wellcome Trust, người đã theo dõi sự lây nhiễm khó điều trị, nói rằng nó được thay thế thương hàn thường xuyên ở nhiều nước.
Họ đã phân tích mẫu vi khuẩn từ 63 quốc gia - gần một nửa là không thấm nước để điều trị kháng sinh tiêu chuẩn.
Quá phụ thuộc vào các loại thuốc này là để đổ lỗi, họ nói trong Nature Genetics.
Càng ngày, các bác sĩ bây giờ cần phải sử dụng các kháng sinh khác, tốn kém hơn và ít có sẵn để điều trị bệnh thương hàn sốt - một căn bệnh giết chết khoảng 200.000 người mỗi năm.

Kháng Creeping

Công việc Wellcome Trust là ảnh chụp lớn nhất của những gì đang xảy ra trên toàn cầu để kháng bệnh thương hàn.
Nó cho thấy vấn đề rất phổ biến.
Ở nhiều vùng của châu Á và châu Phi, nơi mà bệnh thương hàn là loài đặc hữu, một chủng đa kháng thuốc của bệnh thương hàn gọi là H58 đã di dời các chủng thương hàn khác đã được xung quanh trong nhiều thế kỷ.
Trong số 63 quốc gia các nhà nghiên cứu đã xem xét, có 21 H58.
Thương hàn nuôi
Thương hàn phát triển trong phòng thí nghiệm
Tiến sĩ Kathryn Holt, từ Đại học Melbourne và một trong những tác giả nghiên cứu, cho biết H58 đã đạt được một chỗ đứng vững chắc.
"Thương hàn đa kháng đã đến và đi từ những năm 1970 và được gây ra bởi các vi khuẩn chọn lên các gen kháng kháng sinh mới, mà thường bị mất khi chúng tôi chuyển sang một loại thuốc mới.
"Trong H58, các gen này đang trở thành một phần ổn định của bộ gen, có nghĩa là bệnh thương hàn đa kháng kháng sinh là ở đây để ở lại."
Các nhà nghiên cứu nói leo toàn cầu của H58 cần chú ý quốc tế cấp bách.
Một phần ba dân số thế giới có nguy cơ mắc bệnh thương hàn.
Nó được gây ra bởi các vi khuẩn rất dễ lây typhi Salmonella, lây lan từ người này sang người khác qua thức ăn và nước bị ô nhiễm với dấu vết của phân bị nhiễm hoặc nước tiểu.
Nước sạch, vệ sinh môi trường và vệ sinh có thể cắt giảm đáng kể số lượng các bệnh nhiễm trùng, nhưng những đầu tư cần thiết để làm điều này có thể là của chúng ta về tầm với của nhiều nước đang phát triển.
Có văcxin phòng chống bệnh thương hàn, nhưng họ không có sẵn trong tất cả các nơi trên thế giới, họ cũng không được 100% bảo vệ.
Một phát ngôn viên của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết: "Hạn chế việc sử dụng không hợp lý thuốc kháng sinh là một phần của giải pháp, và các hệ thống giám sát để xác định vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh cần phải được cải thiện để xác định các điểm nóng và tăng cường các biện pháp phòng chống và kiểm soát."

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Thẩm mỹ viện hàn quốc. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top