Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Botox có thể tiếp cận các hệ thống thần kinh - nhưng nó vẫn an toàn

Posted at  10:38  |  in  Tin tức

Trong số lượng pha loãng cao, Botox có thể tạm thời làm tê liệt cơ bắp.  Photo / 123RF
Trong số lượng pha loãng cao, Botox có thể tạm thời làm tê liệt cơ bắp. Photo / 123RF
Botox, hay Botulinum chất độc thần kinh type-A, thường được biết đến với việc sử dụng mỹ phẩm của nó như là một mượt mà của nếp nhăn. Nhưng nghiên cứu đồng nghiệp của tôi và tôi chỉ được công bố có thể đặt một nhăn trên khuôn mặt của ngay cả người dùng khao khát nhất của nó bởi vì chúng tôi đã thể hiện như thế nào độc tố thần kinh cực kỳ mạnh mẽ này đi vào hệ thần kinh trung ương từ vị trí tiêm trên mặt.

Botulinum là tác nhân gây ngộ độc bệnh lý, một hiếm và bệnh bại liệt có khả năng gây tử vong . Nó có khả năng ngăn chặn giao tiếp thần kinh-cơ, mà là làm thế nào nó gây tê liệt cho một khoảng thời gian dài (lên đến bốn tháng ở người).

Trong nghiên cứu gần đây chúng tôi công bố trên The Journal of Neuroscience, cộng tác viên của tôi và tôi có thể hình ảnh phân tử duy nhất của Botox đi du lịch trong các dây thần kinh của chúng ta.



Các loại thuốc kỳ diệu


Botulism được phát hiện vào năm 1820 trong một cuộc điều tra về cái chết của một số người đã ăn xúc xích máu. Ngoài việc sử dụng mỹ phẩm của nó, độc tố vi khuẩn này được sử dụng để điều trị một số điều kiện cơ bắp như lác (mắt lệch), bại não (mất phối hợp cơ bắp và yếu) và thậm chí ngăn chặn mồ hôi quá nhiều. Các ứng dụng khác đang được điều tra bao gồm các điều trị sốt cỏ khô và tiểu không tự chủ.

Trong số lượng pha loãng cao, các protein trên thị trường như Botox có thể tạm thời làm tê liệt cơ bắp (chiều dài của thời gian khác nhau nhưng nói chung 3-6 tháng), dường như không có tác dụng phụ. Đó là, trừ khi nó được quản lý không chính xác , tất nhiên.

Và trong khi nó có thể được sử dụng với số lượng nhỏ, Botox thực sự là doanh nghiệp lớn: thị trường trên toàn thế giới được dự báo sẽ đạt gần 3 tỷ USD vào năm 2018 .

Đó là bởi vì kể từ khi phê duyệt cho sử dụng mỹ phẩm trong năm 1992, Botox đã trở thành phổ biến. Nó đã thoát khỏi Hollywood và trở thành chủ đạo; cựu Thủ tướng Queensland Anna Bligh, ví dụ, nổi tiếng thừa nhận để sử dụng nó trong khi ở văn phòng .

Các tin tốt là Botox đã thể hiện mình là khá an toàn, mặc dù nguồn gốc ảm đạm của nó như là chất độc thần kinh mạnh nhất được biết đến cho nhân loại.



Vào hệ thống thần kinh


Đội tuyển của tôi không phải là người đầu tiên phát hiện botulinum trong hệ thống thần kinh trung ương , nhưng đây là lần đầu tiên có người đã có thể mô tả các con đường bị tấn công bởi các độc tố để đạt được điều đó.

Chúng tôi thấy rằng sau entry vào các tế bào thần kinh kiểm soát cơ bắp, các độc tố được đóng gói bằng một quá trình gọi là autophagy, trong đó các tế bào đóng gói protein và hiện vật khác trong tế bào chất của nó (các chất lỏng bên trong các tế bào), và xử lý chúng thông qua suy thoái, mà đòi hỏi các protein được xắt miếng nhỏ (tương tự như những gì xảy ra trong quá trình tiêu hóa).

Cấu trúc lớn được gọi là autophagosomes, có chứa các chất độc đi tất cả các cách để các hệ thống thần kinh trung ương, nơi họ kết hợp được với một bãi chứa cho những tế bào bị suy thoái. Nhưng một số các Botox thoát con đường suy thoái này bằng một cơ chế mà vẫn còn để được thành lập.

Một điều đáng chú ý, chúng tôi thấy là nó đi vào khoảng một micron mỗi giây. Nó chỉ mất một vài giờ cho Botox để đi từ một tiêm trán với hệ thống thần kinh trung ương.



Bạn có nên lo lắng?


Mặc dù những phát hiện của chúng tôi, những người đã tiêm Botox nên cảm thấy trong hơn 20 năm sử dụng, không có tác dụng phụ lâu dài đã được phát hiện. Và không có báo cáo về vấn đề hệ thống đã nổi lên mặc dù số lượng đáng kể của những người đã được điều trị. Vì vậy, mặc dù là một chất độc thần kinh, Botox là vẫn an toàn để sử dụng nhưng chỉ ở nồng độ pha loãng cao.

Phát hiện của chúng tôi thực sự có thể mở ra một cánh cửa cho khả năng vượt trội của Botox được sử dụng để điều trị một số điều kiện. Chúng tôi hy vọng sẽ tận dụng lợi thế của cơ chế lén lút sử dụng Botox để trốn thoát và đi lang thang trong hệ thống thần kinh trung ương cố gắng phát triển các loại thuốc điều trị nhiễm trùng do virus nhất định.

Bộ não thường được bảo vệ khỏi virus và các mầm bệnh khác bởi hàng rào máu não. Nhưng một số loại virus đặc biệt, chẳng hạn như virus West Nile và bệnh dại, có thể bỏ qua hàng rào máu não bằng cách truy cập các bộ phận của não ẩn bên trong các dây thần kinh của chúng ta.

Bây giờ chúng ta đã bắt đầu hiểu được cách thức Botulinum toxin là có thể làm cho qua, chúng tôi hy vọng sẽ tìm thấy con đường điều trị mới đối với các tác nhân gây bệnh thần kinh.

Frederic Meunier là Giáo sư, Viện Não Queensland tại Đại học Queensland.Frederic Meunier nhận được tài trợ từ các dự án viện trợ NHMRC 1044014 và Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia y tế của Úc (Senior Research Fellowship 569.596 đến FAM), Hội đồng nghiên cứu Australia (Lief Grant LE0882864 để FAM), và Đại học Queensland (Postdoctoral Research Fellowship 2012001396 để TW ).

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Thẩm mỹ viện hàn quốc. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top