Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Người mắc bệnh tiểu đường mang lại hi vọng mù lòa tránh

Posted at  11:58  |  in  Tin tức

Nghiên cứu tế bào người trong phòng thí nghiệm phát triển có thể cung cấp một phương pháp mới để điều trị và phòng bệnh

Gọng kính có thể chữa bệnh mù màu của một người và cho phép họ thấy quang phổ đầy đủ cho lần đầu tiên đã được phát triển bởi các nhà khoa học.
Phẫu thuật mắt bằng laser có thể tiết kiệm được thị lực trung tâm, nhưng điều này thường hy sinh ngoại vi và tầm nhìn ban đêm  Ảnh: Alamy


Trước mắt nhiều người bị tiểu đường có thể được lưu sau khi các nhà khoa học tìm thấy một cách để ngăn ngừa một bệnh gây mù lòa.

Bệnh võng mạc tiểu đường là một biến chứng thường gặp của bệnh tiểu đường khi lượng đường trong máu cao gây tổn hại các tế bào ở mặt sau của mắt, được gọi là võng mạc, mà nếu không được điều trị có thể gây mù.Các bệnh là nguyên nhân phổ biến nhất của người mù ở độ tuổi lao động ở Anh.

Một mạng lưới tinh tế của các mạch máu cung cấp máu võng mạc, nhưng khi các bị tắc, rò rỉ hoặc phát triển bừa bãi, võng mạc nhạy cảm ánh sáng trở nên hư hỏng và không thể hoạt động đúng.

Nghiên cứu mới vào tế bào người trong phòng thí nghiệm phát triển thấy rằng ngăn chặn hai protein tăng trưởng mạch máu có thể cung cấp một cách thức mới để điều trị và phòng ngừa bệnh.

Hiện nay, điều trị phụ thuộc vào giai đoạn điều kiện đã đạt được.

Trong giai đoạn đầu của căn bệnh này có thể được ngăn chặn từ phát triển bằng cách kiểm soát bệnh tiểu đường. Nếu nó là nâng cao hơn, phẫu thuật laser hoặc tiêm thuốc để ngăn chặn thiệt hại thêm cho mắt có thể là cần thiết.

Phẫu thuật mắt bằng laser có thể tiết kiệm được thị lực trung tâm, nhưng điều này thường hy sinh tầm nhìn ngoại vi và đêm.

Akrit Sodhi, trợ lý giáo sư nhãn khoa tại Johns Hopkins University School of Medicine ở Baltimore, nói rằng loại thuốc mới phát triển bevacizumab, ranibizumab và aflibercept thể giúp điều trị các mạch máu.

Những khóa hoạt động của VEGF, một yếu tố tăng trưởng được gọi là phát hành như là một phần của một chuỗi các tín hiệu để đáp ứng với nồng độ ôxy thấp, kích thích tăng trưởng mới, thường bất thường, mạch máu.

Nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mặc dù các thuốc này tiến triển chậm để tăng sinh võng mạc tiểu đường, họ không đáng tin cậy ngăn chặn nó.

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm mức độ VEGF trong mẫu chất lỏng từ mắt lấy từ những người khỏe mạnh, người bị tiểu đường không có bệnh võng mạc tiểu đường và những người có bệnh lý võng mạc tiểu đường của các cấp độ khác nhau của mức độ nghiêm trọng.

Trong khi mức độ VEGF xu hướng cao hơn ở những người bị tăng sinh võng mạc tiểu đường, một số chất dịch của họ đã có ít VEGF hơn so với những người tham gia khỏe mạnh. Nhưng ngay cả những chất lỏng thấp VEGF từ các bệnh nhân tăng sinh võng mạc tiểu đường kích thích tăng trưởng mạch máu trong phòng thí nghiệm tế bào trưởng thành.

Giáo sư Sodhi cho biết: "Kết quả cho thấy rằng mặc dù VEFG rõ ràng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển mạch máu, nó không phải là yếu tố duy nhất."

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Thẩm mỹ viện hàn quốc. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top