Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Chúng ta có nên thay đổi bạn bè để giảm cân?

Posted at  10:19  |  in  Tin tức

Một hiện tượng tâm lý gọi là mô hình xã hội cung cấp một cách tiếp cận mới để giảm cân.  - Relaxnews - AISPIX bởi Hình ảnh Nguồn / shutterstock.com
Một hiện tượng tâm lý gọi là mô hình xã hội cung cấp một cách tiếp cận mới để giảm cân. Relaxnews / AISPIX bởi Hình ảnh Nguồn / shutterstock.com


Những người mà chúng ta thường ăn trưa hoặc ăn tối rất có thể ảnh hưởng đến thói quen ăn uống của chúng ta, đặc biệt là về số lượng thực phẩm ăn vào, theo một phân tích từ các trường Đại học New South Wales ( UNSW) tại Anh.


Đó là một khả năng phục hồi được gọi là mô hình xã hội mà theo các nhà nghiên cứu, khuyến khích ăn ít hơn bình thường mặc dù sidekick của mình có chút cảm giác ngon miệng.

Điều này xảy ra bởi vì trong các tình huống xã hội phần có thể khác nhau rất nhiều từ người sang người và bối cảnh.

Các tác giả của nghiên cứu này, Lenny Vartanian, của Trường Tâm lý học của UNSW nói: "Các tín hiệu nội bộ như đói và no thường là tiêu không đáng tin cậy (...) Trong những tình huống này, bạn có thể theo nhau để quyết định lượng thức ăn chúng ta nên ăn. "

Lenny Vartanian và các đồng nghiệp đã phân tích 38 nghiên cứu để đi đến những kết luận của họ, họ đã được công bố trên tạp chí ảnh hưởng xã hội.

Họ phát hiện ra rằng các mô hình hiện tượng xã hội xảy ra bất kể trọng lượng của con người, tuy nhiên có vẻ như phụ nữ có nhiều khả năng chống chọi hơn nam giới.

Sự khác biệt giới tính này có thể được giải thích bởi thực tế là phụ nữ dường như nhạy cảm hơn với cách mọi người nhận xét họ khi họ ăn, các nhà nghiên cứu cho biết.

Nó là thú vị để lưu ý rằng hiệu ứng gương này xảy ra ngay cả trong trường hợp không có một đối tác bảng, trên thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng những người tham gia bữa ăn của mình bằng cách đọc một mô tả đơn giản của món ăn mất đối tác vắng mặt của mình cũng thích nghi với mức tiêu thụ khác.

Tuy nhiên, nó xuất hiện từ phân tích meta này rằng hiện tượng này là phổ biến hơn ở trẻ lớn hơn ở trẻ em, cho thấy quá trình của sự bắt chước của người khác là một hành vi đó được mua lại.

"Nghiên cứu cho thấy rằng các yếu tố xã hội có ảnh hưởng mạnh đến tiêu dùng của chúng tôi," Lenny Vartanian nói. "Nếu mô hình xã hội ăn với số lượng lớn, những người ở phía trước có sự tự do để ăn khẩu phần bình thường của mình, hoặc thậm chí nhiều hơn nếu nó muốn."

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Thẩm mỹ viện hàn quốc. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top