Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Nghiên cứu: trầm cảm mãn tính có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ

Posted at  10:51  |  in  Tin tức


Câu chuyện nổi bật
  • Học: Liên tục, trầm cảm mãn tính dẫn đến sự gia tăng 110% nguy cơ đột quỵ cho người lớn trên 50
  • Giảm các triệu chứng trầm cảm không làm giảm nguy cơ đột quỵ, theo nghiên cứu
  • Thậm chí hai năm sau khi các triệu chứng trầm cảm giải quyết, người cựu trầm cảm có nguy cơ cao hơn 66% đối với đột quỵ
(CNN) Nếu bạn cũ thân yêu là trong số hàng triệu người Mỹ đã phải đấu tranh với chứng trầm cảm kinh niên, hãy cẩn thận: Họ có một nguy cơ rất cao bị đột quỵ. Và một nghiên cứu mới f rom Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho biết nguy cơ dường như vẫn còn cao, ngay cả sau khi trầm cảm đi xa.

"Nghiên cứu này cho chúng ta biết rằng nếu bạn có một trầm cảm cao điểm sàng lọc, bạn có nhiều hơn một sự gia tăng gấp hai lần nguy cơ đột quỵ," phát ngôn viên AHA Tiến sĩ Philip Gorelick, giám đốc y tế Mercy Health ở Grand Rapids, Michigan nói. "Hơn nữa, trong khoảng thời gian theo dõi, nếu các triệu chứng trầm cảm giải quyết, bạn vẫn có nguy cơ 66% bị đột quỵ."

Nghiên cứu được tiến hành bởi một nhóm các nhà nghiên cứu y tế công cộng tại Đại học Harvard, Đại học California San Francisco, Đại học Washington và Đại học Minnesota, xem xét dữ liệu từ hơn 16.000 người từ 50 tuổi trở lên thu thập được hơn một chục năm cho y tế và nghiên cứu về hưu . Cứ hai năm giữa 1998 và 2010, người dân được hỏi về các triệu chứng trầm cảm của họ, lịch sử đột quỵ của họ và hành vi của họ mà có thể đặt họ vào nguy cơ đột quỵ.

"Chúng tôi đã biết rằng những người bị trầm cảm, hoặc thậm chí là các triệu chứng của bệnh trầm cảm, có nguy cơ đột quỵ cao hơn", tác giả Paola Gilsanz nói. "Những gì chúng ta không biết là liệu nếu các triệu chứng của bệnh trầm cảm đã đi xa, nguy cơ đột quỵ cũng sẽ biến mất."

"Chúng tôi rất ngạc nhiên khi cho nhóm người này, với các triệu chứng của bệnh trầm cảm tại một cuộc phỏng vấn nhưng không phải là cuộc phỏng vấn thứ hai, nguy cơ đột quỵ vẫn tăng đáng kể (khoảng 66%) so với những người không có triệu chứng của bệnh trầm cảm tại một trong hai cuộc phỏng vấn," nói đồng tác giả Maria Glymour. "Chúng tôi dự kiến ​​sẽ có nguy cơ đột quỵ sẽ trở về bình thường."

Các nhà nghiên cứu không chắc chắn lý do tại sao các rủi ro không giảm. Trầm cảm được biết là có liên quan đến những hành vi không lành mạnh làm tăng nguy cơ tim mạch, chẳng hạn như hoạt động thể lực và hút thuốc, nhưng Glymour không tin rằng những giải thích đầy đủ những phát hiện của họ.

"Một tập hợp các con đường có thể là những thay đổi sinh học bao gồm hoạt động tiểu cầu tăng, viêm và điều kiện tim mạch như cao huyết áp, tăng lipid máu và đái tháo đường" Glymour nói.

Gorelick nói với CNN, ông không ngạc nhiên bởi những phát hiện. "Tôi nghĩ rằng trầm cảm có thể đã xảy ra trong thời gian dài hơn, chúng tôi nhận ra, do đó, các yếu tố nguy cơ đã được nắm lấy trong một khoảng thời gian," ông nói. "Vì vậy, tôi không ngạc nhiên rằng ngay cả khi các triệu chứng của bệnh trầm cảm được nộp, vẫn còn là một nguy cơ. Nó có ý nghĩa với tôi."

Gorelick nói rằng ông rất vui khi thấy sự tập trung vào mối liên hệ giữa nguy cơ tim mạch và trầm cảm, và hy vọng thông điệp được ra cho cộng đồng y tế.

"Rất nhiều học viên thực sự không nhận thức được mối quan hệ này," Gorelick nói. "Nếu bạn có một bệnh nhân là bị trầm cảm, bạn nên cẩn thận, bởi vì trầm cảm là có được một dấu hiệu rằng bệnh nhân của bạn sẽ có nguy cơ bị đột quỵ và đau tim."

"Trong một số thực hành y tế tiên tiến hơn," Gorelick nói, "những gì chúng ta đang làm là sàng lọc cho bệnh trầm cảm, và nếu bạn có bệnh trầm cảm và một yếu tố nguy cơ tim mạch, sau đó những bệnh nhân này đang nhận được quản lý rủi ro rất chuyên sâu từ một đội, và đội là doanh nghiệp trong đó có bác sĩ tâm thần. "

Glymour đồng ý với sự cần thiết phải hành động. "Bởi vì đây là nghiên cứu đầu tiên để xem xét những thay đổi trong các triệu chứng trầm cảm theo cách này, chúng ta cần nhân rộng các kết quả trong các mẫu độc lập và với những người thuộc các lứa tuổi khác nhau," cô nói. "Các kết quả đáng ngạc nhiên làm như vậy lặp nên cấp bách hơn."

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Thẩm mỹ viện hàn quốc. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top