Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Vai trò của phụ nữ trong bộ phim trên thảm đỏ tại Cannes

Posted at  09:51  |  in  Tin tức

Nhân vật Charlize Theron Imperator Furiosa trong "Mad Max: Fury Road" là khá nhiều trên cơ sở bình đẳng với Tom Hardy chơi chiến binh đường phố của tiêu đề, nhưng nữ diễn viên Nam Phi cho biết nó không phải thường xuyên theo cách đó trong một ngành công nghiệp do nam giới.

Việc khởi động lại nhiều báo trước những năm 1980 hành động nhượng quyền thương mại nổi tiếng đầy kinh hoàng đang được trình chiếu vào thứ năm tại Liên hoan phim quốc tế Cannes, nơi mà các đối tượng về vai trò của phụ nữ trong điện ảnh - không chỉ ở phía trước của máy ảnh, nhưng đằng sau nó - đã được chú ý Năm nay.

Theron, người được biết đến như một diễn viên mà còn được sản xuất và đóng vai chính trong "Monster" (2003), đã nói quá nhiều phụ nữ "phải ngồi xung quanh và thực sự chờ đợi cho điều phải suy nghĩ lại và có rất nhiều điều sai đi khắp nơi và tôi cảm thấy như có một sự bất công ".

Đàn ông có được những cơ hội tốt hơn, cô nói với Reuters, nhưng khi phụ nữ có được một cơ hội, mọi người kết nối mạnh mẽ với những bộ phim.

"Chúng tôi luôn xem phim người ta nói về nhiều nhất, họ là những người được đánh giá cao, và tôi chỉ không hiểu tại sao chúng ta không thể lấy đà đó và thực sự đặt nó trong bánh," cô nói.

Thierry Fremaux, giám đốc của liên hoan Cannes, gây nên các cuộc tranh luận bằng cách chỉ ra trong cuộc phỏng vấn rằng "số lượng các nữ đạo diễn trên thế giới là quá thấp".

Lần đầu tiên trong nhiều thập kỷ, các lễ hội mở ra với một bộ phim của đạo bởi một người phụ nữ, Emmanuelle Bercot của Pháp, nhưng Fremaux nói bộ phim đã được chọn vì chúng phù hợp với các lễ hội, không phải vì giới tính của đạo diễn.

"Tôi nghĩ rằng cuộc đấu tranh quan trọng nhất là tình hình của phụ nữ trên thế giới, không chỉ trong điện ảnh," ông nói.

Bercot nói rằng cô không nghĩ rằng giới đã được một yếu tố trong bộ phim của cô được hiển thị, không tranh, tại gala ngôi sao-studded vào tối thứ Tư.

"Tôi tình cờ được một người phụ nữ, nhưng tôi rất vinh dự bởi thực tế rằng bộ phim đã được chọn không bởi thực tế là tôi đang bị khiếu với cái gì đó thường được dành riêng cho nam giới," cô nói.


Chỉ hai trong số 19 trong cuộc thi phim được đạo diễn bởi phụ nữ - "Marguerite et Julien" bởi Valerie Donzelli và "Mon Roi" của Maiwenn. Nhưng Oscar nữ diễn viên Natalie Portman giành đánh dấu đầu tay của mình với một tầm out-of-thi "A Tale of Love and Darkness".

Theo Isabella Rossellini, người đứng đầu ban giám khảo của Un Certain Regard - một cuộc thi chạy song song với giải Cành cọ vàng chính Hoặc sự kiện tại Cannes - bước vào ngành công nghiệp điện ảnh không phải là phần khó khăn nhất trong sự nghiệp của một người phụ nữ.

"Một trong những điều đó là khó khăn với tôi đã được tích hợp gia đình tôi với sự nghiệp của tôi. Phụ nữ có thể đi làm nhưng ... (đó là) khó khăn hơn đối với tôi là để tích hợp các con tôi với cuộc sống nghề nghiệp của tôi," cô cho biết.

"Tôi đã cố gắng để họ có đi với tôi về thiết lập, nhưng khi chúng lớn lên họ muốn ở lại với bạn bè của họ, đã có trường học."

Rossellini, người xông vào ánh đèn sân khấu khi cô đóng vai Dorothy Vallens trong David Lynch của "Blue Velvet" vào năm 1986, tin rằng mọi thứ sẽ thay đổi nhanh hơn nếu ngành công nghiệp phim mở rộng căn cứ khán giả của mình.

"Đặc biệt trong điện ảnh Mỹ, bạn nuôi dưỡng một khán giả nam thanh niên," cô nói.

"Nếu bạn nuôi dưỡng một khán giả cho các đối tượng là thú vị cho phụ nữ sau đó bạn cũng có khán giả đó là quan tâm đến các đối tượng này. Rất nhiều bộ phim mà mọi người đấm nhau ... Tôi không quan tâm."

Rossellini tin bình đẳng có một cơ hội tốt hơn ở châu Âu, đặc biệt là ở Pháp, "nơi các nghệ sĩ rất được sùng kính".

"Ở Hollywood đó là nhiều hơn một ngành công nghiệp, đây là chi tiết của một hình thức nghệ thuật."



(Báo cáo của Michael Davidson, Rollo Ross, Michael Roddy và Julien Pretot ; Viết bởi Michael Roddy; Editing by Crispian Balmer )

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Thẩm mỹ viện hàn quốc. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top