Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Một trong ba sau khi sinh phụ nữ nạn triệu chứng PTSD sau khi sinh

Posted at  09:48  |  in  Tin tức


Một trong ba sau khi sinh phụ nữ nạn triệu chứng PTSD sau khi sinh


Post-Traumatic Rối loạn stress (PTSD) phát triển ở những người gặp hoàn cảnh rất thương tích nặng nề như các cuộc tấn công khủng bố và nạn xe hơi, nhưng triệu chứng này cũng có thể xảy ra sau khi các sự kiện cuộc sống bình thường - bao gồm cả việc sinh con.

A Đại học Tel Aviv (TAU) nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khoảng một phần ba của tất cả phụ nữ sau sinh biểu hiện một số triệu chứng của PTSD, trong khi một tỷ lệ nhỏ phát triển toàn diện PTSD sau những thử thách của lao động. Phát hiện đáng ngạc nhiên này cho thấy một tỷ lệ tương đối cao của các rối loạn, nói GS Rael Strous của TAU Sackler Khoa Y học, người đã hoàn thành việc nghiên cứu cùng với Tiến sĩ Inbal Shlomi Polachek của Bia Yaakov Mental Health Center và Liat Harari và Micha Baum của Trung tâm y tế Sheba.

Trong số những phụ nữ có các triệu chứng sau chấn thương, 80 phần trăm chọn để sinh con tự nhiên không có thuốc giảm đau.Yếu tố quan trọng khác được xác định bao gồm hình ảnh của người phụ nữ cơ thể (bao gồm cả sự khó chịu với cách ở trong một trạng thái không mặc quần áo cho thời gian tương đối dài của lao động và trải qua sinh mổ tự chọn), sợ hãi trong lao động, và các biến chứng trong hiện tại và mang thai trước đó và người lao động.

Nghiên cứu được công bố trong IMAJ , Tạp chí Hiệp hội Y học Israel.

Các cuộc tranh luận về việc liệu hay không sinh đủ điều kiện như là một "sự kiện đau buồn" vẫn còn gây tranh cãi. Mặc dù sinh con không phải là một sự kiện bất ngờ xảy ra như một tai nạn, sinh con được đi kèm bởi một nỗi sợ rất thực tế và hợp lý nguy hiểm, như bà mẹ tương lai lo lắng cho không chỉ an toàn của chính họ mà còn cho sức khỏe và hạnh phúc của con mình, nói GS Strous.

Các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn 89 sau khi sinh phụ nữ trong độ tuổi từ 20 và 40, lần đầu tiên trong vòng 2-5 ngày sau khi sinh và sau đó một lần nữa một tháng sau khi giao hàng. Họ phát hiện ra rằng những người tham gia, 25,9 phần trăm hiển thị các triệu chứng của hậu chấn thương, 7,8 phần trăm bị một phần hậu chấn thương, và 3,4 phần trăm trưng bày các triệu chứng toàn diện PTSD. Các triệu chứng bao gồm những đoạn hồi tưởng của người lao động, tránh sự thảo luận về sự kiện này, các phản ứng vật lý như tim đập nhanh trong các cuộc thảo luận như vậy, và một sự miễn cưỡng để xem xét việc có một đứa trẻ khác.

Theo GS Strous, một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất là quản lý đau khi giao hàng. Trong số những phụ nữ trải qua các triệu chứng sau chấn thương phần hoặc toàn bộ, 80 phần trăm đã trải qua sinh nở tự nhiên, mà không có bất kỳ hình thức giảm đau. "Việc giảm đau ít có, cơ hội càng cao của người phụ nữ trong phát triển sau khi sinh PTSD," ông nói. Trong số những phụ nữ không phát triển bất cứ triệu chứng PTSD, chỉ có 48 phần trăm đã trải qua một sinh nở tự nhiên.

A 80 phần trăm đầy đủ của nhóm PTSD báo cáo cảm thấy khó chịu với việc lột trần, và 67 phần trăm có thai trước đó mà họ mô tả như sau chấn thương. Sợ những lao động chính nó, cả về mức độ đau đớn mong đợi và gây nguy hiểm cho bản thân và con cái của họ, cũng có ảnh hưởng. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra sự ngạc nhiên của mình có hỗ trợ trong quá trình lao động, trong các hình thức của một nữ hộ sinh hoặc Doula, không có tác động khi nó đến để tránh triệu chứng sau chấn thương. Các yếu tố như tình trạng kinh tế xã hội và hôn nhân, trình độ học vấn, và tôn giáo cũng không có tác dụng.

Ngoài việc thu thập thông tin về tỷ lệ nhiễm, GS Strous và các đồng nghiệp của ông muốn đạt được cái nhìn sâu sắc vào các yếu tố nguy cơ có thể phát triển các triệu chứng sau chấn thương và xác định các phương pháp để giảm thiểu tác động của nó. Ông cho rằng các bác sĩ trở nên quen thuộc với các hồ sơ của những người phụ nữ thanh lý khoản nhiều hơn để bị các triệu chứng sau chấn thương, và được trên nhìn ra các dấu hiệu cảnh báo sau khi lao động. Ông cũng chủ trương nghiên cứu bổ sung vào hiện tượng này để phát triển kế hoạch điều trị tốt hơn và làm nhiều hơn nữa nguồn lực sẵn có cho phụ nữ bị ảnh hưởng.

Có một số bước ngay lập tức các chuyên gia y tế có thể mất, GS Strous nói, bao gồm tư vấn tốt hơn về giảm đau và làm cho chắc chắn rằng cơ thể của bệnh nhân được bảo hiểm đúng cách trong quá trình giao hàng. "Nhân phẩm là một yếu tố cần được đưa vào tài khoản. Đây là một vấn đề đạo đức và tính chuyên nghiệp, và bây giờ chúng ta có thể thấy rằng nó không có hậu quả về thể chất và tâm lý," ông nói.

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Thẩm mỹ viện hàn quốc. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top