Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Phẫu thuật thẩm mỹ sẹo lồi

Posted at  10:30  |  in  thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ sẹo lồi với công nghệ mới xóa hoàn toàn sẹo được cả chị em và nam giới quan tâm. Những vết sẹo lỗi mất thẩm mỹ và cảm tình giờ đây sẽ không còn xuất hiện trên khuôn mặt và cơ thể bạn nữa. 
Phẫu thuật thẩm mỹ sẹo lồi

Phẫu thuật thẩm mỹ sẹo lồi bằng công nghệ hiện đại như thế nào
Sẹo được tạo thành trên da của bạn trong giai đoạn hồi phục sau chấn thương, phỏng, phẫu thuật… Sẹo thường có các loại: sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo phẳng nhưng cơ bị căng. Trong đó thì sẹo lồi là loại sẹo thường gặp nhất và gây mất thẩm mỹ nhất hiện nay.

Một khi sẹo đã hình thành trên da sau chấn thương, đặc biệt là ở người lớn thì gần như nó sẽ tồn tại vĩnh viễn. Dù công nghệ y học có hiện đại ngày nay trong việc trị sẹo thì khi sẹo đã xuất hiện, không thể nào xóa bỏ hoàn toàn chúng được. Tuy nhiên công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ sẹo lồi tiên tiến ngày nay có có thể giảm tối đa tình trạng sẹo lồi bằng các công nghệ chỉnh hình sẹo lồi tiên tiến nhất.

Phẫu thuật thẩm mỹ sẹo lồi

Phẫu thuật thẩm mỹ sẹo lồi sẽ nhằm vào mục đích: thu nhỏ, thay đổi hình dạng xấu xí hay đáng sợ của sẹo lồi, làm thấp xuống những chỗ sẹo lồi để bằng bề mặt da hiện đại,… Tất cả những biện pháp này đều nhắm vào việc làm giảm tối đa ảnh hưởng của sẹo đối với thẩm mỹ cơ thể, nhất là đối với những sẹo lồi trên khuôn mặt, bàn tay hay bắp chân – những vũng cơ thể thường show ra ngoài.

Sẹo lồi của mỗi người được hình thành bằng những cách khác nhau. Vì vậy, bạn muốn phẫu thuật thẩm mỹ trị sẹo lồi thì cần đến bệnh viện, thẩm mỹ viện để trực tiếp gặp bác sĩ thăm khám và có biện pháp cụ thể, hữu hiệu đối với từng người.

  • Trong trường hợp bạn bị tai nạn hay phỏng rách da, nhất là da vùng mặt bị tổn thương. Thì bạn cần phải đến bác sĩ ngay sau khi vừa xảy ra tai nạn để có thể phẫu thuật thẩm mỹ khấu vá, chỉnh hình vết thương. Việc đến bác sỹ sớm vô cùng quan trọng vì nó giúp thu hẹp tối đa kích thước sẹo lồi sau này.
  • Đối với sẹo lồi, có thể dùng công nghệ siêu mài da (tiếng Anh gọi là – microdermabrasion) để mài mòn dần dần lớp da gồ ghề, sần sùi bên trên đến khi da sẹo bằng với bề mặt da hiện tại và màu sắc tươi sáng tương đương.
Phẫu thuật thẩm mỹ sẹo lồi

  • Tia Laser hiện cũng đang được nhiều thẩm mỹ viện, bệnh viên ứng dụng để phân hủy các vi mạch máu để chúng không cung cấp dinh dưỡng cho khu vực sẹo lồi lên nữa. Như vậy, sẹo lồi sẽ dần tiêu giảm và làm cải thiện dần thẩm mỹ.
  • Hoặc bác sỹ sẽ làm tiểu phẫu để lấy bỏ phần mỡ thừa, da dư ở sẹo lỗi và khâu thẩm mỹ lại để giảm tối đa sẹo lồi
Công nghệ mới trong phẫu thuật thẩm mỹ sẹo lồi
Sẹo lồi được hình thành sau chấn thương (chảy máu, phỏng) hoặc sau phẫu thuật (dù đã được khâu thẩm mỹ), … Khi vết thương bắt đầu lành và cho đến khi lành hẳn không còn gây đau cho bạn nữa thì tại vị trí vết thương sẽ để lại dấu tích là sẹo. Rất nhiều trường hợp bị sẹo này lớn dần lên từng ngày và hình thành sẹo lồi. Sẹo lồi nổi cộm hẳn lê trên bề mặt da, chúng gây ngứa ngáy, khó chịu, hơi đau, gây vướng víu hoạt động và đặc biệt là gây mất thẩm mỹ cho bạn và đối với mắt nhìn của mọi người xung quanh.

Khi bị sẹo lồi, theo tâm lý chung thì hầu như không ai muốn cho người khác thấy vết sẹo của mình để tránh bị hỏi han, thầm thì, soi mói. Vì vậy, người bị sẹo lồi luôn trốn tránh mặc áo ngắn tay, áo hai dây,  không đi tắm biển, hay tắm biển mà như mặc đồ ở nhà, … Việc này đó gây trở ngại cho sinh hoạt, tâm lý không thoải mái.

Phẫu thuật thẩm mỹ sẹo lồi

Phẫu thuật thẩm mỹ sẹo lồi

Đặc biệt, không may mắn là có những trường hợp sẹo lồi ngay trên mặt, ở vành tai… Họ bắt buộc phải luôn đeo khẩu trang đi ra ngoài, còn trong công việc, gia đình thì không thể che khuất được nên đành phải chịu đựng và việc này tạo tâm lý mặc cảm rất lớn. Ngoài ra nó cũng gây khó chịu khi người đối diện tiếp xúc, trò chuyện.

Theo 1 thống kê từ Hoa Kỳ, đối với người  Việt Nam, tỉ lệ người có cơ địa sẹo lồi khá cao và cao hơn hẳn người da trắng. Số lượng người bị sẹo lồi chiếm từ 15-20% và có nguyên nhân di truyền khá lớn. Đặc biệt với người có cơ địa sẹo lồi, thì với bất kỳ vết rách da gây chảy máu nào, kể cả vết kim chích nhẹ thì ngay lập tức vết thương sau khi lành cũng có thể tạo ra sẹo lồi ngay tại vị trí đó. Và đây quả thực là thảm họa thẩm mỹ nhất là đối với chị em phụ nữ.

Nguyên nhân hình thành sẹo lồi là do việc sinh sôi quá mức và dày đặc chất collagen ở lớp bì và dưới da.  Chất này vốn rất tốt trong quá trình hồi phục vết thương, nhưng nếu quá nhiều thì chúng gây hại là tạo nên sẹo lồi. Điều nguy hiểm là sẹo lồi thường không tự giảm, chúng lại  có xu hướng lồi lên mạnh hơn, nhanh hơn sau khi bị cắt đi!

Vị trí xuất hiện của sẹo lồi ở người bình thường 

  • Da vùng 1/3 ngoài của mặt.
  • Da phần cổ dưới.
  • Da trên ngực, bên dưới xương ức
  • Da bụng,
  • Da bao quanh các khớp xương như khuỷu tay, đầu gối…
Trên thực tế, tại các bệnh viện, thẩm mỹ viện thường điều trị sẹo lồi ở các trường hợp sau:

  • Sau khi khách hàng phẫu thuật tại bệnh viện với các bệnh lý: bướu cổ, tim, dạ dày, mổ ruột thừa, sinh mổ,…
  • Sau tai nạn giao thông gây tổn thương da mặt các vùng da khác 1 cách nghiêm trọng.
  • Sau các phẫu thuật thẩm mỹ lớn với như căng da mặt, đặt túi ngực, cắt mỡ bụng, nâng mông,….
Các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ sẹo lồi
Hiện nay tại các bệnh viện và thẩm mỹ viện đang áp dụng nhiều phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ sẹo lồi khác nhau. Các biện pháp phải kể đến là
– Dùng thuốc tiêm giảm sẹo lồi (corticosteroids, Bleomycin, 5-fluorouracil (5-FU)…),
– Dùng phương pháp dán ép (pressure therapy),
– Phẫu thuật loại bỏ da, mỡ thừa ở vùng bị sẹo lồi
– Đốt lạnh (Cryosurgery),
– Xạ trị (Radiation),
– Chiếu tia Laser xung nhuộm màu tia (Pulsed-Dye Laser – PD)

Phẫu thuật thẩm mỹ sẹo lồi
Trong các phương pháp đã trên, thì công nghệ mới nhất là áp dụng chiếu Laser xung nhuộm màu tia (PDL), với bước sóng 585-595 nm (tùy từng khách hàng). Nguyên lý trị sẹo lồi của chúng là: tia Laser (PDL) sẽ gây tổn thương các vi mạch máu ở vùng sẹo lồi khi chiếu vào sẹo.  Các vi mạch máu có nhiệm vụ cung cấp chất dinh dưỡng cho sẹo lồi tồn tại nên nó sẽ gây thiếu máu cục bộ vùng sẹo, làm ngưng phát triển sẹo đồi. Cuối cùng thì nó sẽ tự động giảm dần kích thước cũng như độ dầy của sẹo lồi qua các lần chiếu tia lazer.

Mỗi một phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ sẹo lồi đều có những ưu điểm riêng và tùy từng trường hợp để áp dụng hiệu quả với khách hàng. Trong đó thì để đạt hiệu quả điều trị nhanh, an toàn nhất thì bạn nên sử dụng tia Laser (PDL) và kết hợp đồng thời với nhiều phương pháp khác theo chỉ định của bác sỹ.

Như đã nói ở trên, không thể nào xóa bỏ hoàn toàn sẹo lồi, nhưng với công nghệ mới này sẽ gần như cải thiện mức độ thẩm mỹ cao nhất cho bạn. Bạn có thể nhanh chóng thu hẹp kích thước và độ dầy của sẹo lồi, sẹo mềm hơn và không còn đau, ngứa như trước kia. Màu đỏ, tìm bầm tím đặc trưng của sẹo lồi cũng dần biến mất, đưa da nhanh chóng trở về màu sắc màu tương tự với các vùng da lành khác. Và nếu ở trên mặt thì khi đi ra ngoài, bạn chỉ cần trang điểm nhẹ là có thể có vùng da đều màu.

Công nghệ trị sẹo lồi bằng tia lazer này cũng được các thẩm mỹ viện ứng dụng để chữa vết rạn da sau sinh hay do béo đột ngột, xóa đốm sẹo đỏ trên mặt do mụn để lại…

Phẫu thuật thẩm mỹ sẹo lồi thì hiệu quả điều trị tùy thuộc tình trạng sẹo, thời gian bị sẹo, tuổi tác… Kết quả trị sẹo, làm đẹp da thường đạt được sau khoảng một vài lần tới thẩm mỹ viện, bệnh viện để điều trị chứ không thể chỉ 1 lần là được. Và tốt nhất là khi bạn vừa hình thành sẹo lồi thì nên điều trị sẹo ngay khi vừa mới hình thành cho hiệu quả tốt và nhanh hơn, tránh trường hợp sẹo lồi đã hình thành lâu sẽ gây thêm thời gian và chi phí cho việc điều trị của bạn.



Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Thẩm mỹ viện hàn quốc. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top