Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Hút thuốc gắn với một loại ung thư da

Posted at  17:22  |  in  Tin tức

Các nghiên cứu đã liên kết với hút vào một danh sách dài các ảnh hưởng sức khỏe, bao gồm cả bệnh tim và ung thư phổi, nhưng các bằng chứng đã được trộn cho bệnh ung thư da.

Hơn 3,5 triệu ca bệnh được tìm thấy mỗi năm ở Mỹ, làm cho nó phổ biến nhất trong tất cả các loại ung thư.Trong khi hai hình thức chính - ung thư biểu mô tế bào đáy và ung thư biểu mô tế bào vảy - hiếm khi gây chết người, các nhà nghiên cứu nói rằng họ đang gia tăng.

Trong một nghiên cứu mới, Fiona Bath-Hextall của Đại học Nottingham tại Anh và đồng nghiệp chung các bằng chứng sẵn có về mối liên hệ giữa thuốc lá và đáy và ung thư tế bào vảy, mà bắt đầu ở lớp ngoài của da.

Dựa trên 14 nghiên cứu trước đó, người hút thuốc đã không xuất hiện để có mức giá cao về ung thư tế bào đáy. Nhưng họ đã có một sự gia tăng 52 phần trăm trong nguy cơ bị ung thư tế bào vảy, dựa trên sáu nghiên cứu khác nhau về kích thước, thời gian và thiết kế.

Đó thêm nguy cơ là tương tự như của bức xạ cực tím, các yếu tố nguy cơ nổi tiếng nhất đối với ung thư tế bào vảy, theo một bài bình luận đăng cùng với các kết quả mới trong Archives of De

Nhưng các bài bình luận, bởi Tiến sĩ Joris Verkouteren và Tiến sĩ Tamar Nijsten tại Trung tâm y tế Erasmus ở Rotterdam, Hà Lan, cũng cảnh báo rằng trong sáu nghiên cứu tương đối nhỏ và không nhất thiết phải so sánh.

Bởi vì tất cả các nghiên cứu đều dựa trên những quan sát, nó không thể nói chắc chắn cho dù hút thuốc gây ra sự gia tăng nguy cơ ung thư da. Trong khi những người hút thuốc hiện nay có nguy cơ cao hơn người từng hút thuốc, không có liên kết với số điếu thuốc hút mỗi ngày hay bao lâu một người đã được hút thuốc lá.

RỦI RO KHÔNG CAO HƠN u hắc tố

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tin rằng nó có khả năng rằng thuốc lá gây ung thư da tế bào đáy, và Bath-Hextall gọi là những phát hiện "một lý do tốt để bỏ thuốc lá."

Trong một email, cô nói mọi người nên thường xuyên kiểm tra da của họ đối với ung thư da đầu. Bà nói thêm rằng các bác sĩ nên "tích cực khảo sát" người có nguy cơ cao ung thư tế bào vảy như hút thuốc lá.

Nhưng kỳ lạ, người hút thuốc dường như không có nguy cơ gia tăng về khối u ác tính. Trong thực tế, một số nghiên cứu đã cho thấy họ thậm chí có thể có một cơ hội nhỏ hơn của nhiễm bệnh này - mặc dù các nhà khoa học vẫn đang cố gắng tìm hiểu xem đó là thực sự đúng.

rmatology.

Trong khi ung thư biểu mô tế bào vảy và đáy là ung thư da phổ biến nhất, u ác tính là nguy hiểm nhất, chiếm gần 9.000 trong số 12.000 hoặc hơn chết vì ung thư da mỗi năm ở Mỹ, theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Thẩm mỹ viện hàn quốc. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top