Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Trám răng thẩm mỹ

Posted at  17:54  |  in  

Trám răng cho thẩm mỹ hơn cũng không quá phức tạp nhưng đòi hỏi bác sĩ nha phải khéo tay và tĩ mỉ,..thì mới thực hiện các kĩ thuật này chuẩn như ý được. Do vậy các quý bệnh nhân hãy lựa chọn các địa chỉ có uy tín cũng như chất lượng đội ngũ bác sĩ chính quy để tram rang cho bạn mặc dù đây là 1 kỹ thuật điều trị không hề phức tạp xíu nào.

Trám Răng Thẩm Mỹ tốt không?

Vật liệu dùng có thể dung để trám thẩm mỹ thì có màu sắc như thật so giống màu răng bình thường, dùng để khôi phục lại cho hình dáng, cũng như các chức năng nhai của răng, ngăn không cho các vi khuẩn hoặc các tác nhân từ bên ngoài như nhiệt độ và hoá chất tấn công cũng như huỷ hoại tuỷ răng.
Các loại vật liệu được dùng để trám
Amalgam: loại thường được sử dụng nhất để trám răng trước kia. Các miếng trám kim loại tuy là hiệu quả nhưng thường thì có khuynh hướng sẽ bị sậm màu theo 1 thời gian. 1 số miếng trám amalgam có chứa chất thủy ngân và tính chất an toàn của nó thì vẫn còn là 1 câu hỏi trong rất nhiều năm qua.
* Ưu điểm là Rẻ, bền và chịu lực tốt.
* Nhược điểm là Có màu xám bạc và dễ dẫn nhiệt cũng dẫn điện

Có Nên thay đổi miếng trám Amalgam bằng Composite
Composite chính là những miếng trám có cùng màu rang và có thể hòa hợp với những tông màu trên răng thật. Được làm bằng 1 loại nhựa dẻo trong nha khoa, nhựa composite chưa có nhiều phát hiện gây ra hại cho răng. Các miếng trám cùng màu với răng này rất bền và cứng chắc cũng như cho hiệu quả thầm mỹ cao, giống hệt răng thật.

* Ưu điểm là Có tính thẩm mỹ đánh giá cao vì có rất nhiều màu phù hợp với các loại răng có màu khác
* Nhược điểm là Mắc và đòi hỏi độ chính xác cực cao nếu không sẽ dễ rớt và dễ tái phát sâu răng. Do vậy cần đòi hỏi nha sĩ chính qui giàu kinh nghiệm và chuyên sâu thẩm mỹ.

Trám răng không sang chấn

Hay còn được gọi là Trám bằng kỹ thuật ART. Kỹ thuật này thì không cần phải khoan vào trong răng, mà chỉ cần làm sạch đi xoang sâu. Fuji ix (GIC) là loại thuốc được chọn lựa để được dùng trong kỹ thuật trám này và thường thì áp dụng trám răng trẻ em.
Inlay và Onlay
Đây là giải pháp tối ưu trong phục hồi răng thật thẩm mỹ - răng mất chất.
Răng mất chất là mất một phần hoặc toàn bộ cấu trúc 1 thân răng có thể do rất nhiều nguyên nhân: sâu răng; bể mẻ do bị chấn thương, mòn răng do thói quen (hoặc yếu tố như cơ học, hóa học), do bác sĩ… Dù vì nguyên nhân gì thì răng bị vỡ luôn cần phải được phục hồi để trả lại cho răng giá trị về chức năng và thẩm mỹ.

Inlay Sứ
Tùy theo các mức độ mất chất của răng mà có các loại phục hồi phù hợp.
Với các răng mất chất nhỏ, ví dụ như là sâu răng ở mặt nhai hay mặt nhai kết hợp với phần mặt tiếp cận thì cách thông thường cũng như đơn giản nhất là nha sĩ sẽ lấy sạch mô răng bị sâu, tạo xoang trám theo hình thể đúng tiêu chuẩn rồi trám lại bằng chính vật liệu composite, amalgam hoặc GIC. Nhưng, phương pháp này có 1 số khuyết điểm lớn là:
- Sự hở kẽ giữa các miếng trám và mô răng
- Miếng trám bị đổi màu (nếu là composite)
- Không tái tạo lại được các hình dạng giải phẫu của răng hay không tạo tiếp xúc với các răng kế cận thật tốt dẫn đến vấn đề nhồi nhét thức ăn và bị sâu tái phát.

Các khuyết điểm này sẽ được khắc phục 100% bằng phương pháp làm phục hồi Inlay hoặc Onlay ngay tại Trung tâm Nha Khoa chúng tôi với các trang thiết bị đầy đủ và hiện đại. Inlay, Onlay đã trở thành 1 quy trình chuẩn thường quy để việc phục hồi răng bị mất chất. Răng bạn sẽ được sửa sọan lại đúng tiêu chuẩn về mặt hình thể rồi sau đó được lấy dấu bằng 1 hệ thống Scan qua máy tính, nó giúp kĩ thuật viên sẽ thực hiện những bước tiếp theo để hoàn chỉnh giữa Inlay hay Onlay như bạn mong muốn.
Với công nghệ chuyên dụng thì kĩ thuật viên chuyên nghiệp sẽ luôn tạo ra các miếng trám inlay hay onlay khít sát mà gần như tuyệt đối và ra hình dạng giải phẫu của rang bạn. Inlay, Onlay là kiểu phục hồi rất tốt cho răng mất chất từ độ nhẹ đến trung bình.
Còn Onlay là 1 tái tạo vững chắc hơn cho răng, tương tự như là inlay nhưng nó kéo dài bao phủ lên 1 hoặc nhiều múi răng.

Onlay
Ưu điểm của 1 miếng trám đúc Inlay hoặc Onlay:
- Tăng độ bền chắc cho răng được trám.
- Thay thế cho 1 mão toàn diện trong trường hợp bị hư tổn của răng không lan rộng.
- Inlay - Onlay sứ không thì bị thay đổi màu sắc theo thời gian.
- Mang tới cho bệnh nhân 1 nụ cười tự tin và ăn nhai tốt.


Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Thẩm mỹ viện hàn quốc. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top